MENU

BÍ QUYẾT KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO GHẾ SOFA

24-03-2016
Ghế sofa là món đồ nội thất phổ biến trong không gian phòng khách của các gia đình hiện nay. Tùy theo sở thích và cách bố trí không gian nội thất mà lựa chọn sofa bằng các chất liệu khác nhau.

Ghế sofa là món đồ nội thất phổ biến trong không gian phòng khách của các gia đình hiện nay. Tùy theo sở thích và cách bố trí không gian nội thất mà lựa chọn sofa bằng các chất liệu khác nhau.  Tuy nhiên đối với bất kì chất liệu bọc ghế nào nếu không biết cách bảo quản vẫn sẽ dễ bị hỏng hóc. Vậy làm cách nào để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho những chiếc ghế sofa. Sau đây là một vải bí quyết đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ cho ghế sofa nhà bạn.

1. Bọc ghế sofa

Việc bọc ghế sofa sẽ giúp bảo vệ ghế khỏi những tác nhân gây hại như bụi bẩn, vết cào xé của các động vật nuôi hoặc của trẻ nhỏ. Và trong trường hợp lớp vải bọc ghế ban đầu đã cũ bạn cũng có thể chọn phương pháp bọc lại ghế để có được chiếc ghế mới mà lại tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể chọn một lớp vải bảo vệ bên ngoài chiếc ghế sofa, vải phải dày và chất liệu phải tốt thì sẽ sử dụng được lâu như vải bố, nhung, nỉ, da bò, simili hay vải giả da chất lượng cao.

bí quyết kéo dài tuổi thọ ghế sofa

2. Vệ sinh thường xuyên ghế sofa

Việc vệ sinh ghế sofa nhà bạn thường xuyên không chỉ giúp bề mặt ghế sạch sẽ, duy trì vẻ đẹp của bề mặt vải bọc ghế mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho chúng. Vì vậy khi phát hiện ra một vết bẩn nào đó nên nhanh chóng làm sạch chúng vì các vết bẩn mới sẽ dễ xử lý hơn và ít ảnh hưởng đến màu sắc cũng như chất liệu bọc ghế. Tùy thuộc loại từng loại vải bọc sofa và loại vết bẩn mà ta có các cách làm sạch khác nhau. Tuy nhiên với bất kì chất liệu nào, lời khuyên hữu ích là nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng và an toàn cho sức khỏe.

bí quyết kéo dài tuổi thọ ghế sofa

3. Thêm gối cho ghế sofa.

Những chiếc gối nhỏ nhiều màu sắc không chỉ là vật dụng trang trí làm cho chiếc sofa nhà bạn thêm sinh động mà đây còn là cách giúp bạn kéo dài thêm tuổi thọ cho chiếc ghế nhà mình. Khi ghế sofa được sử dụng trong thời gian dài, nệm sẽ có xu hướng chảy, độ đàn hồi giảm và màu sắc của ghế cũng nhạt dần đi. Vì vậy, thêm gối tựa sẽ giúp giảm sức tỳ khi ngồi trên ghế, giúp sofa bớt chảy và dãn.

bí quyết kéo dài tuổi thọ ghế sofa simili vải giả da

 

4. Bảo quản ghế khi không sử dụng.

Ghế sofa mua về chưa sử dụng hay khi bạn vắng nhà là lúc chúng dễ bị bụi bẩn tấn công. Vì vậy để bảo vệ bề mặt ghế sạch đẹp và kéo dài tuổi thọ ngay cả khi không sử dụng hay dùng những tấm vải hay nilon để che chắn toàn bộ bề mặt ghế. Điều này cũng giúp bảo vệ ghế khỏi ẩm mốc, khô gãy bề mặt chất liệu da và các các vết bẩn do bụi bám.

vinhthaisimili

 


Thông tin khác

Gọi điện Chỉ đường
http://online.gov.vn/PublicImages/2015/08/27/11/20150827110756-dathongbao.png