MENU

Bảo quản nội thất giả da trên ô tô

19-01-2016
Ghế bọc da giả là nội thất quan trọng góp phần làm tăng thêm vẻ sang trọng, thanh lịch, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc ô tô của bạn.

Ghế bọc da giả là nội thất quan trọng góp phần làm tăng thêm vẻ sang trọng, thanh lịch, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc ô tô của bạn. Tuy nhiên, với chất liệu giả da vẻ đẹp và sự quyến rũ của chúng sẽ giảm dần theo thời gian. Biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách sẽ giữ nội thất giả da trên ô tô của bạn luôn bền đẹp. Sau đây là một vài lưu ý khi sử dụng nội thất giả da trên ô tô

1.Chú ý khi rửa xe tại các cửa hàng

Ở các cửa hàng rửa xe thường sử dụng cùng một loại chất tẩy rửa cho cả động cơ, lốp xe cũng như ghế giả da. Việc này sẽ tiết kiệm chi phí cho cửa hàng, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến độ bền chất liệu vải giả da của ghế. Và nếu bạn không để ý thì chỉ một thời gian sau ghế của bạn sẽ bị hỏng. Khi đem xe đi rửa, bạn nên yêu cầu cửa hàng lau ghế da bằng loại tẩy rửa có bao bì riêng biệt dành riêng cho vải giả da.

2.Tẩy rửa đúng cách

Để xử lý những vết bẩn trên ghế bọc giả da, bạn nên sử dụng những chất tẩy rửa chuyên nghiệp dành cho vải giả da. Tránh sử dụng những chất tẩy rửa hoặc xà phòng mạnh sẽ làm mất màu lớp giả da và ảnh hưởng đến tuổi thọ bề mặt da.

 

3.Sử dụng khăn lau đúng cách

Vệ sinh bề mặt ghế giả da trên ô tô là một công việc quan trong để giữ cho bề mặt vải giả da luôn sạch sẽ và giữ được độ bền. Bạn có thể sử dụng áo thun cũ để lau ghế bọc da tốt hơn so với bông và khăn giấy. Tránh sử dụng những đồ lau chùi tạo nhiều ma sát để tránh làm trầy xước bề mặt vải giả da.

4. Mở cửa sổ xe

 Vải Giả Da cũng là chất liệu rất nhạy cả với nhiệt độ cao. Nhiệt độ trong xe thường tăng lên rất nhiều trong mùa hè sẽ dẫn đến bạc màu ghế bọc giả da.  Hãy mở cửa sổ xe để làm giảm nhiệt độ bên trong tránh hư hại cho nội thất giả da.

.Sử dụng sản phẩm dưỡng cho ghế da

Sau khi lau chùi sạch sẽ nên bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên lên bề mặt giả da của ghế để giữ lớp vải giả da luôn mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi. Trung bình từ 4-6 tháng nên bôi một lần, nếu thời tiết hanh khô cần làm việc này thường xuyên hơn.

6.Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời 

 

Chất liệu giả da khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao cùng tia UV sẽ làm bề mặt da giả bị nứt và rách. Để giữ cho những chiếc ghế bọc da giả trên ô tô bền đẹp nên giữ cho chiếc xe của bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là những lúc bạn không lái xe nên đậu xe nơi có bóng râm hay sử dụng đồ che chắn khỏi ánh nắng trực tiếp làm hư hại nội thất giả da trên xe.   

 


Gọi điện Chỉ đường
http://online.gov.vn/PublicImages/2015/08/27/11/20150827110756-dathongbao.png